Pages

วันศุกร์, พฤษภาคม 27, 2554

วิธีรักษาความสัมพันธ์ (ต่อ)


สำหรับ 8 วิธีรักษาความสัมพันธ์สำหรับคุณผู้หญิง ในโพสต์ที่แล้ว ขอว่ากันต่อด้วยวิธีรักษาความสัมพันธ์สำหรับคุณผู้ชายบ้าง


สำหรับคุณผู้ชาย 

  1. Deal with Emotion: สำหรับผู้ชาย ต้องเข้าใจว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิง คือ เรื่องของอารมณ์แบบผู้หญิ๊งผูู้หญิง ผู้ชายควรฝึกรับมือกับอารมณ์ของผู้หญิงให้เป็น การสร้าง "ความมั่นใจในความสัมพันธ์" เป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดในผู้ชายที่เธอรัก ผู้หญิงต้องการคนที่เป็นผู้นำ คนที่ทำให้เธอมั่นใจได้ว่าเธอเป็นคนสำคัญ เป็นคนที่เค้าเลือก ขอให้คอยดูแลเธอ ทะนุถนอมเธอ ประหนึ่งเธอเป็นผู้หญิงที่น่ารัก อ่อนหวาน แม้เธอจะแสดงความแข็งแกร่งหรือแข็งกร้าวแค่ไหนก็เถอะ หน้าที่คุณคือต้องทำให้เธอเห็นถึงความแข็งแกร่งกว่าของคุณเพื่อให้เธอเชื่อถือและศรัทธา อย่าลืมสิ่งเล็กๆน้อยๆ เช่นการยื่นมือเข้าไปช่วยเรื่องนู้นเรื่องนี้บ้าง แม้จะเป็นแค่การเช็ดจาน เก็บผ้า หรือซ่อมแซมนู้นนี่ในบ้าน ก็แค่ถามเธอซักนิดหรือวนเวียนอยู่ใกล้ๆเธอซักหน่อย อย่านั่งอืด งอมืองอเท้า ปล่อยให้เธอทำจนเหงื่อตกอยู่คนเดียวล่ะ นอกจากจะทำให้ผู้หญิงหงุดหงิดแล้ว เธอยังแอบมองว่าคุณไม่มีน้ำใจและขี้เกียจสันหลังยาวอีกด้วย เชื่อเถอะ..เธอไม่ให้คุณทำอะไรที่มันหนักหนาสาหัสเกินไปหรอก อ้อ..เกือบลืม ผู้หญิงทุกคนจะต้องมีช่วง 'วันหนึ่งวันนั้นของเดือน' ที่ฮอร์โมนในร่างกายจะมีผลต่ออารมณ์ขึ้นๆลงๆจนผิดสังเกตุ จนแม้แต่คุณสาวๆเองก็ต้องรู้ตัวและเตรียมรับมือกับมันให้ดี ขอให้คุยกันให้เข้าใจว่าเป็นช่วงไหน ไม่งั้นรับรองมีปัญหากันทุกเดือนแน่
  2. Give Compliments and Support: ชื่นชอบและชื่นชมในตัวเธอบ้าง แค่ชมว่าเธอ "สวย" หรือ "ดูดี" เวลาที่เธอลุกขึ้นมาแต่งหน้า ทาปาก เธอก็ปลื้มแล้ว อย่าทำลายความมั่นใจของเธอด้วยการปิดปากเงียบเวลาที่เห็นว่าเธอสวย หรือ แทนที่จะชมกลับพูดในสิ่งที่ตรงข้าม แหม..เธอก็แต่งสวยเพื่อคุณนั่นแหละ ใครๆก็ต้องการคำชมกันทั้งนั้น หรือแม้แต่หากเธอมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ได้โปรด...คุณหนุ่มๆ อย่าพยามบอกเธอตรงๆ ว่า 'เธออ้วนขึ้นนะ!' หรือเริ่มวิพากษ์วิจารณ์อาหารที่เธอกิน หรือไปพยามควบคุมอาหารให้เธอ หรือแม้แต่ไปหาคอร์สฟิตเนสมายื่นให้เธอทื่อๆ เพราะคิดว่านั่นคือวิธีช่วยเธอ แต่หารู้ไม่...การทำแบบนั้นนอกจากจะทำให้เธอโกรธแล้ว เธอยังหมดกำลังใจด้วย ถ้าทำบ่อยๆเธอจะคิดเลยเถิดไปว่าคุณไม่รักเธอ เธอไม่สวยไม่น่าดึงดูดใจในสายตาคุณอีกต่อไป!! ทางที่ดีชวนกันไปออกกำลังกายยามว่าง(โดยไม่ต้องพูดถึงน้ำหนักของเธอ) จะดีกว่า พาไปทานอาหารนอกบ้านหรือทำอาหารทานด้วยเมนูเพื่อสุขภาพบ้าง หรืออาจจะซื้อผักซื้อผลไม้มาติดบ้านไว้มากขึ้นแทน จะดีกว่า
  3. Share Feeling: ผู้หญิงต้องการคนที่แชร์ความรู้สึกด้วยได้ สื่อสารด้วยได้ เพราะทั้งหมดจะทำให้สาวๆรู้สึกปลอดภัย มั่นใจ และอุ่นใจขึ้นเมื่อมีคุณอยู่ใกล้ๆ แชร์ความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆกับเธอ รับฟังเธอมากๆ แม้จะมีความคิดเห็นขัดแย้งก็แค่บอกให้เธอรู้ด้วยวิธีที่นุ่มนวล อย่าแสดงท่าทีไม่ใส่ใจ หงุดหงิด หัวเราะเยาะ หรือ ต่อว่าเธอ เพราะมันจะยิ่งทำให้สาวๆรู้สึกถึงความห่างเหินและจะเกิดความไม่มั่นใจในตัวเธอเองและความสัมพันธ์ขึ้นโดยใช่เหตุ 
  4. Tell Love Frequently: อย่าอายกับการบอกรัก บอกไปเถอะ จะบอกแบบโรแมนติก แบบน่ารัก แบบขำๆก็ได้ แต่บอกเธอบ่อยๆ เธอแค่อยากมั่นใจว่าคุณยังรักเธออยู่ ก็เท่านั้นแหละ
  5. Gifts: ให้ของขวัญเธอ จะเป็นเฉพาะวันสำคัญ หรือ ทำให้เธอประหลาดใจก็ได้ ผู้หญิงชอบของขวัญ (ชัดเจนมั้ย!!) ^^
  6. Touching: การสัมผัสถือเป็นวิธีหนึ่งในการสร้างความรู้สึกมั่นใจในความสัมพันธ์ กอดเธอบ่อยๆ จูบเธอเบาๆที่หน้าผากบ้าง แก้มบ้าง หลังมือบ้าง คนไทยอาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับการสัมผัสทางกายแบบนี้ ต้องลองฝึกดู ผู้หญิงแค่อยากรู้สึกมั่นใจว่าคุณรักเธอและยังรักเธออยู่ ในแง่ของการแสดงความรัก พวกเธอไม่ได้ต้องการการสัมผัสมากมายจนส่อถึงความต้องการแอบซ่อนอย่างอื่นนะ อย่าเข้าใจผิดล่ะ
  7. Go Out With Her: ไปไหนก็ไปกับเธอ ถ้าคุณทำในสิ่งที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว รับรองผู้หญิงของคุณจะทำตัวน่ารัก อาการทางกายที่บ่งบอกว่าเธอชอบคุณจริงๆจังๆแล้วก็คือ เธอจะสบตาคุณ ยิ้มหวานให้คุณบ่อยๆ ลูบผมบาง เสยผมไปมาบ้าง จับเครื่องประดับของเธอบ้าง ตั้งใจฟังในสิ่งที่คุณพูด หัวเราะในมุขตลกของคุณ(แม้มันจะฝืด!) แต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ แล้วถ้าเธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักของคุณแล้ว คุณจะไม่อยากไปไหนมาไหนกับเธอเชียวเหรอ
สำหรับคนทั้งคู่ เทคนิคในการรักษาความสัมพันธ์ให้ยั่งยืน
  1. Pretend As A First Date: หากต้องการให้ความรัก ใหม่ สด เสมอล่ะก็ แสร้งสร้างความรู้สึกของการออกไปไหนด้วยกันสองต่อสองทุกครั้งให้เสมือนเป็นเดทแรกเสมอ ไม่ยากใช่มั้ยล่ะ? ดูน่ารักดีด้วย ไม่ต้องเขินหรอกน่า
  2. Handling Jealousy: "ความหึง" ทำลายความสัมพันธ์ คำแนะนำของคุณ Barnes คือ ทำความเข้าใจความหึงก่อนว่ามันมาจากไหน จากการกระทำบางอย่างของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นต้นเหตุ หรือเป็นความไม่มั่นใจในตัวเองหรือไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ (Feeling insecure) กันแน่ หากเข้าใจที่มาแล้ว ก็คุยกันด้วยเหตุและผลเท่านั้นเอง จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ได้เยอะเลย แต่อืมม..ไม่รู้ว่าอะไรยากกว่ากัน ระหว่างหาที่มา กับ คุยกันด้วยเหตุผลเนี่ย ^^ 
  3. Don't Control: กฏข้อนี้ให้ใช้สำหรับทุกสถานการณ์ คือ อย่าพยายาม 'บังคับ หรือ สั่ง' ให้สถานการณ์เป็นไปในแบบที่เราต้องการ หยุดฟังเมื่อเธอหรือเค้าพูดบ้าง อย่าขัดคอ พรำ่บ่น หรือ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องโน้นเรื่องนี้ อย่าบังคับให้เค้าทำนู้นทำนี่ เพราะนอกจากจะสร้างความอึดอัดและรำคาญใจแล้ว การ Control จะยิ่งทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความไม่ไว้ใจในความสามารถของตน หากเป็นเช่นนั้นแล้ว เค้าจะเริ่มละความพยายามในการทำสิ่งใดๆเพื่อเอาใจคุณ เริ่มต่อต้านในใจ และอาจแสดงออกด้วยการขัดแย้งหรืออาจแสดงออกด้วยการมึนตึง เฉยเมย ไม่ใส่ใจ และจะกลายเป็นปัญหาได้ในท้ายที่สุด
  4. Do Some Fun Together: ควรจะหากิจกรรมอะไรสนุกๆทำร่วมกันบ้าง เช่น วางแผนท่องเที่ยวด้วยกัน หางานอดิเรกทำด้วยกัน ออกกำลังกาย หรือไปสปาด้วยกันก็ได้ หรือหา Class สนุกๆเรียนด้วยกัน อาจเป็น Cooking Class, Yoga Class แม้แต่จะ Dinner ใต้แสงเทียนแบบน่ารักๆที่บ้านด้วยกันทุกค่ำคืนวันศุกร์ก็ยังน่ารัก เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับความสัมพันธ์ 
  5. Forget Past: อย่าเปรียบเทียบความสัมพันธ์ปัจจุบันกับความสัมพันธ์ในอดีต เพราะนอกจากจะหนังคนละม้วนแล้ว อดีตเป็นแค่บทเรียนเท่านั้น แต่ไม่ใช่บรรทัดฐานของสิ่งใดๆ แค่เรียนรู้ความผิดพลาดในอดีตหรือข้อดีจากมันแล้วเดินหน้าต่อ อีกอย่าง..ไม่มีใครอยากรู้อดีตของเราแบบจริงๆจังๆหรอกโดยเฉพาะอดีตรักเก่าๆ ลืมมันไปเถอะ อย่าไปเอ่ยถึงมันเลย

สำหรับผู้ชายหรือผู้หญิงที่นอกใจ


เหตุผลง่ายๆที่ทำให้ผู้ชายหรือผู้หญิงเกิดอาการนอกใจ คุณ Barnes บอกว่า สำหรับผู้ชายแล้ว เพียงเพราะเค้าไม่พบสิ่งที่พวกเค้าต้องการในตัวผู้หญิงที่คบหาอยู่ ไม่รู้สึกว่าเธอดึงดูดใจอีกต่อไป หรือไปพบสิ่งที่เค้าต้องการหรือความน่าดึงดูดใจจากผู้หญิงคนอื่นแทนที่จะเป็นจากผู้หญิงของเค้าเอง

ส่วนผู้หญิงที่นอกใจนั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของอารมณ์ลึกๆ เมื่อพวกเธอเกิดความไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ (Feeling insecure) ซึ่งเกิดจากผู้ชายที่เธอคบหาด้วยไม่สร้างความมั่นใจในความสัมพันธ์ให้กับเธอ ไม่บ่งบอกชัดเจนว่าความสัมพันธ์กำลังดำเนินไปในรูปแบบไหน ขั้นไหนหรือยังรักเธออยู่มั้ยนั่นเอง


แต่ยังไงก็ตาม การนอกใจ เป็นการตัดสินใจของคนคนหนึ่ง ซึ่งอาจผ่านการใตร่ตรองแล้วหรือไม่ใตร่ตรองอะไรใดๆเลยก็ได้ มันอาจไม่ใช่ความผิดของคนอีกคน ที่ถูกนอกใจ แต่เป็นเพราะคนที่นอกใจนั้น ส่วนใหญ่ ไม่เห็นค่าของการซื่อสัตย์ต่อความรักและไม่ให้เกียรติคนรัก หากการนอกใจเกิดขึ้นกับคุณ ลองพิจารณาดูว่าคนที่นอกใจจะสมควรได้รับความรักที่จริงใจจากใครอยู่อีกหรือไม่
   
สำหรับคนโสด
  1. Love Someone Else: ถ้าต่างทำวิธีที่ว่ามาทั้งหมดแล้ว แต่ความสัมพันธ์ก็ยังไม่เกิด ขอให้เดินหน้าต่อ ทำความรู้จักคนอื่นต่อไป อย่าคิดมากหรือเสียเวลานั่งเฝ้ารอ
  2. Happiness Is Your Choice: มีความสุขและสร้างความสุขให้ตัวเอง ออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้าง ทำอะไรที่อยากทำ ช่วงเวลาของความโสดคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเอง อ้อ..คุณ Barnes ยังบอกอีกว่า Happy people is attractive to happy people! ขอให้มั่นใจในความโสดและโสดอย่างมีความสุขนะจ๊ะ รับรองว่าคุณจะโสดไปอีกไม่นานหรอก ^^

หลังจากฟังคุณ Barnes แล้ว ฉั้นว่าทั้งหมดมันช่างเป็นข้อคิดที่เข้าใจง่ายและสมเหตุสมผลดีจริงๆ ใครอยากฟังเธอด้วยตัวเอง ลองคลิ๊ก Relationship Advice by Donna Barnes ใน YouTube ดูก็ได้นะ :) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...