Pages

วันอาทิตย์, เมษายน 24, 2554

THINGS I'VE LEARNED....

  • อย่าต่อว่าความทะเยอทะยาน เชื่อเถอะว่ามีดีกว่าไม่มี
  • ถ้าผิดหวังในตัวใครซักคน เคยบอกเค้าให้รู้รึยังว่าเราคาดหวังอะไรในตัวเค้า
  • อย่าหวังว่าจะเปลี่ยนใคร เพราะแค่เปลี่ยนทัศนคติตัวเองยังยาก
  • ถ้าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วที่รู้แล้วทุกสิ่งอย่าง ประสิทธิภาพการได้ยินก็จะลดลงด้วย
  • กระจก มีไว้ส่องดูตัวเองเพื่อลดและเลี่ยงข้อผิดพลาด คำคน ก็เหมือนกัน
  • อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง ความกลัวต่างหากที่น่ากลัว
  • เรากลัวการตัดสินใจเพราะเรากลัวการรับผิดชอบ ถ้าเรากลัวการรับผิดชอบ ชีวิตก็ไม่เหลือค่าอะไรอีกแล้ว
  • ลองผิดดูบ้าง จะได้รู้ว่าเราเป็นแค่คนธรรมดา
  • ลองให้อภัยดูบ้าง จะได้รู้ว่าไม่มีใครดีหรือเลวไปกว่ากัน
  • อย่าฝืนทนกับอะไรบางอย่างแบบไม่ปริปาก เพราะ 'อาการ' มันปิดกันไม่อยู่
  • บางครั้งเราอัดอั้นถ้าไม่ได้พูดหรือพร่ำบ่น จนลืมไปว่า คนบางคนก็อัดอั้นที่ต้องอดทนฟังเรา
  • อย่าด่าคนขับรถคันอื่นอย่างบ้าคลั่ง เพราะคนที่ได้ยิน ไม่ใช่คนในรถคันนั้น
  • ไม่มีใครบังคับให้เรารักหรือเกลียดได้ เพราะ 'ความรู้สึก' ควบคุมไม่ได้ 
  • 'ความรัก' ถูกต้องเสมอ, 'ความอยาก' ต่างหาก ผิดบ้างถูกบ้าง 
  • หากถูกต่อว่าในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อย่าแปลความหมายไปต่างๆนานา มันก็แค่เรื่องนั้นแหละ ไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่านั้นหรอก
  • 'ความผิดพลาด' กับ 'ความโง่' เป็นคนละเรื่อง, จะว่าใครว่าโง่ บอกให้เค้ารู้ว่าเค้าผิดพลาดยังไงดีกว่า
  • ให้โอกาสคนอื่นได้อยากรู้จักตัวตนของเรา ด้วยการลดความพยายามในการบอกลงบ้าง
  • ยิ่งพยายามทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบ มันกลับยิิ่งไม่สมบูรณ์แบบ, ความสมบูรณ์แบบ บางครั้งไม่สวยงามเท่าการมีตำหนิบ้างเล็กๆน้อยๆ
  • You Are What You Eat - You Are What You Think - You Are What You Believe - You Are What You Wear 
  • 'ความคิด' ที่ว่าน่ากลัวแล้ว ไม่เท่าการกระทำและคำพูด
  • อยากรู้ว่ากำลังมีความสุขหรือทุกข์ ให้ลองอ่านจากแววตา
  • รู้เท่าที่รู้ เข้าใจเท่าที่เข้าใจ บางทีก็สบายใจดีแล้ว   
  • ของธรรมดาบางอย่าง ...ถูกพรีเซนต์จากบางคน... กลายเป็นของไม่ธรรมดาไปได้!!
  • จะรู้ว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร ต้องได้ใช้เวลากับสิ่งๆนั้น ไม่อย่างนั้นแล้ว มันจะเป็นแค่ จินตนาการ
  • พ่อแม่, บางทีพวกเค้าก็ทำดีที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้แล้วล่ะ
  • ยิ่งคิดว่าเราดีกว่าคนอื่นมากเท่าไร กลับยิ่งโดดเดี่ยวมากขึ้นเท่านั้น
  • ทุกความสัมพันธ์ต่างกันแค่รูปแบบ แต่มีความสำคัญเท่ากัน
  • จะแข่งอะไรกับใครก็แข่งไป ยกเว้นกับคนในครอบครัว
  • เงิน ซื้อไม่ได้ทุกอย่าง, จริง, แต่ซื้อได้หลายอย่างอยู่! >..<
  • หมั่นออกกำลัง, สารเอ็นโดฟินส์ช่วยให้คุณอารมณ์ดี
  • ถ้าเรามีความสามารถพิเศษอย่างน้อยหนึ่งอย่าง หรือมีสิ่งที่รักหรือสนใจเป็นพิเศษอย่างน้อยหนึ่่งอย่าง หรือมีงานอดิเรกอย่างน้อยหนึ่งอย่าง จะทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นอย่างน้อยหนึ่งข้อ 
  • ไม่มีทาง...ที่การทำให้คนอื่นดูด้อยลงแล้วเราจะรู้สึกดีขึ้น การทำให้คนอื่นรู้สึกดีขึ้นต่างหากที่ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นด้วย
  • อย่าพลาดโอกาสสร้างความรู้สึกดีๆ ในการพบกันหรือรู้จักกันในครั้งแรก, เพราะโอกาสนั้น มีแค่ครั้งเดียว
  • การวางตัว 'เป็นธรรมชาติ' เป็นเสน่ห์, ไม่ทุกคนจะมี, คนที่มองทุกอย่างอย่างธรรมชาติเท่านั้น 
  • อย่าจงใจทำเรื่องบางเรื่องในชีวิตให้ยากขึ้น, เราไม่มีเวลาพอที่จะกลับมาแก้ไขหรอก
  • ปฏิบัติกับคนอื่นเหมือนที่อยากให้เค้าปฏิบัติต่อเรา
  • 'เลือก' ว่าอยากเป็นคนแบบไหน, 'แสดงออก' ในแบบที่อยากเป็น
  • อย่าฟังความข้างเดียวแล้วเชื่อหมดใจ,​ คนบางคนอาจอยู่ในโลกของการมองโลกในแง่ร้ายมาตลอดชีวิต ในขณะที่บางคนอาจไม่กล้ายอมรับว่าชีวิตไม่ได้สมบูรณ์แบบ, เราไม่มีทางรู้หรอก
  • คนที่ชอบพูดในสิ่งที่รู้ว่าคนฟังจะเสียใจ, คนพวกนี้มีความเจ็บปวดบางอย่างซ่อนอยู่, และอยากให้คนอื่นร่วมรู้สึก
  • ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบใคร, เรียนรู้วิธีที่จะรับมือกับความรู้สึกตัวเองไว้ด้วย
  • หากไม่พร้อมที่จะปรับปรุงตัวเองบ้าง, ก็จงพร้อมรับความเจ็บปวดเวลาโดนสังคมสั่งสอนเอาไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...